วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

การยัดธาตุ

หลังจากที่เราใส่หินเพิ่มสเตตัสไปแล้ว คราวนี้เรามาใส่หินเสริมพลังธาตุกันบ้าง โดยให้คุยกับ NPC ตัวเดิมแต่เลือก "เสริมพลังธาตุ" กันบ้าง
พลังแห่งธาตุจะทำให้เราโจมตีด้วยสกิลธาตุนั้นๆ รุนแรงขึ้น แล้วมอนเตอร์บางตัวบางพื้นที่ยังแพ้ทางอีกด้วย นี่คือเหตุผลง่ายๆ ที่เราต้องเสริมพลังแห่งธาตุ










ให้เราเดินทางไปยัง NPC ขายหินธาตุต่างๆ เสียก่อน (NPC ตัวเดียวกับขายหินตีบวก) บริเวณกลางแผนที่ (วงกลมสีแดง)






NPC ขายหินธาตุจะอยู่บริเวณหน้าประ๖ุทางเข้าเลย (หน้าตาเป็นอย่างนี้) แล้วให้เลือกกดที่ "ร้านค้า" 






จากนั้นจะมีหน้าต่างขึ้นมา ให้เรากดไปที่ช่อง "Elements" ปรากฏหน้าต่างของหินธาตุทั้ง 4 ธาตุขึ้นมาให้เลือกซื้อค่ะ







เมื่อได้หินธาตุที่ต้องการมาแล้วก็ให้เราไปยังจุดเดิมคือ NPC เจาะรูนั่นล่ะ แล้วเลือก "เสริมพลังธาตุให้กับชุดที่สวมใส่"





คราวนี้จะเสริมพลังแห่งธาตุให้กับอาวุธของเรา ในกรอบสีแดงด้านบนระบุไว้ชัดเจนว่า "ช่องว่างสำหรับตีบวกธาตุ" เหมือนเดิมเลยค่ะ ให้เพื่อนๆ ใส่อาวุธลงไปในช่องแรกแล้วใส่หินธาตุที่ต้องการลงในช่องที่สองตามลำดับ จากนั้นก็กด "ตกลง" ได้เลย





เมื่อกด "ตกลง" แล้วจะมีหน้าต่างขึ้นมาถามว่าจะให้วางในช่องไหน (สำหรับที่มีหลายช่อง) อาวุธชิ้นนี้มีช่องเดียวก็กด "สำเร็จ"









จากนั้นระบบจะแจ้งให้เราทราบว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเสริมธาตุครั้งนี้เท่าไหรน่ ก็ไม่ต้องคิดมากกดปุ่ม "ตกลง" ไปเลย





ปิ้ง! ไม่ทันไรเราก็ได้อาวุธที่มีพลังแห่งธาตุเพิ่มขึ้นมมาแล้วค่ะ การเลือกธาตุในการเสริมให้กับอาวุธหรือชุดเกราะนั้น ก็ควรเลือกให้ตรงกับสกิลที่จะใช้ เช่นใช้สกิลธาตุน้ำบ่อยหรือมอนสเตอร์ในทวีบที่เราอยู่แพ้ธาตุเหล่านี้เป็นต้น

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 กันยายน 2555 เวลา 04:42

    ผมนึกว่าใส่แล้วเสริมพลังธาตุด้วย

    ตอบลบ