วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

การตีบวก

การตีบวกในเกม C9 นั้นก็เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอาวุธและชุดเกราะ เพื่อนๆ ทราบกันหรือไม่ว่าในเกม C9 อาวุธตีบวกสูงสุดได้เท่าไหร่ และมีเอฟเฟ็คอย่างไรบ้าง แล้วชุดเกราะล่ะ แล้วเครื่องประดับล่ะตีได้หรือเปล่านะ มาๆ..ตามมาดูกัน


ก่อนอื่นต้องแจ้งให้เพื่อนๆ ทราบกันก่อนว่า ในเกม C9 นั้นไอเทมทั่วไปมีอยู่ 5 สีด้วยกัน

1.สีเทา

2.สีขาว

3.สีเขียว

4.สีน้ำเงิน

5.สีทอง


ซึ่งไอเทมที่สามารถนำมาทำการอัพเกรดหรือที่เรียกว่าตีบวกได้นั้นจะต้องเป็นไอเทม สีเขียว สีฟ้า และสีทองเท่านั้นนะคะ (สีขาวกับสีเทาจะวางใส่ช่องตีบวกไม่ได้)



การตีบวกสามารถตีบวกได้ 3 ชิ้นคือ อาวุธ ชุกเกราะ และเครื่องประดับ ซึ่งแต่ละชนิดก็แตกต่างกันไป (ตามตารางด้านล่าง)

                         ชนิด                    ระยะปลอดภัย              บวกสูงสุด

                         อาวุธ                             +9                       +20

                         ชุดเกราะ                        +4                       +10

                         เครื่องประดับ                  +3                       +10







เอฟเฟ็คของดาบเมื่อทำการตีบวก จะมีออราห์ออกมาดั่งรูปด้านบนและจะดูอลังการขึ้นเมื่อทำการตีบวกสูงขึ้น




เอฟเฟ็คของโล่ห์เมื่อทำการตีบวก จะมีออราห์ออกมาดังรูปด้านบนและจะดูอลังการขึ้นเมื่อทำการตีบวกสูงขึ้น



เอาล่ะ..พร้อมจะทำการตีบวกกันหรือยังคะ? พร้อมแล้วก็ไปกันเลยค่ะ






เริ่มแรกเราต้องไปทำการมีหินสำหรับตีบวกก่อน โดยหาซื้อได้จาก NPC ในบ้านกลางเมือง (วงสีแดง) 





NPC ขายหิาตีบวกจะอยู่หน้าประตูเลย (ดูหน้าเธอไว้) เมื่อเจอก็กดเข้าไปดูที่้ร้านค้าได้เลยค่ะ 




หินที่ใช้ตีบวกจะมีอยู่ 3 ชนิด บนสุดคือตีอาวุธ, กลางคือตีบวกชุดเกราะ, ล่างคือตีบวกเครื่องประดับ (มีจำนวนให้เลือกซื้อด้วย) 



ในการตีบวกนั้น หินที่ใช้ตีบวกจะต้องเป็นระดับเดียวกันกับไอเทมด้วย ไม่งั้นจะไม่สามารถใส่หินตีบวกลงในช่องได้ อย่างการตีบวกครั้งนี้เป็นไอเทมระดับสูงซึ่งจะต้องใช้หินตีบวกที่ระดับเดียวกัน การทำให้หินตีบวกมีระดับสูงขึ้นก็ง่ายๆ เพียงกดเข้าไปที่ NPC ตีบวก แล้วเลือก "หลอม" จากนั้นก็ใส่หินตีบวกเข้าไปแล้วกดนำเนินการหลอม หลังจากหลอม หินตีบวกที่ได้จะมีระดับสูงขึ้น ซึ่งเราสามารถนำไปตีบวกได้แล้วค่ะ






การตีบวกอาวุธ






เมื่อมีไอเทมและหินตีบวกพร้อมแล้วเราก็เดินทางไปคุยกับ NPC ตีบวกได้เลยค่ะ เลือกที่ "ตีบวกอาวุธ" นะคะ





จากนั้นก็ใส่อาวุธที่เราต้องการตีบวกเข้าไปในช่องแรก และใส่หินตีบวกเข้าไปในช่องสุดท้าย (ช่องกลางสำหรับใบกันแตกจ้ะ)





หากเราโชคดีหรือดวงดีตีติด ไอเทมอาวุธของเราจะเพิ่มขึ้นมา 1 ระดับทันที อย่างในรูป จาก +1 ก็เปลี่ยนไปเป็น +2 





ในกรณีที่เราตีพลาดหรือตีไม่ติด (ยังไม่เลยระยะปลอดภัย) อาวุธยังอยู่ ระดับตีบวกยังคงเดิม เพียงแจ่เราจะเสียหินและค่าตีบวก




เมื่อเราตีอาวุธถึง +9 แล้ว ก่อนที่เราจะกดเพื่อตี +10 จะมีข้อความเตือนเราว่าถ้าตีไม่ติด "อาวุธจะถูกทำลาย" (อาวุธหายเลย) 






การตีบวกชุดเกราะ









เมื่อมีไอเทมและหินตีบวกพร้อมแล้วเราก็เดินทางไปคุยกับ NPC ตีบวกได้เลยค่ะ เลือกที่ "ตีบวกชุดเกราะ" นะคะ





ในการตีบวกนั้น หินที่ใช้ตีบวกจะต้องเป็นระดับเดียวกันกับไอเทมด้วย ไม่งั้นจะไม่สามารถใส่หินตีบวกลงในช่องได้ อย่างการตีบวกครั้งนี้เป็นไอเทมระดับสูงซึ่งจะต้องใช้หินตีบวกที่ระดับเดียวกัน การทำให้หินตีบวกมีระดับสูงขึ้นก็ง่ายๆ เพียงกดเข้าไปที่ NPC ตีบวก แล้วเลือก "หลอม" จากนั้นก็ใส่หินตีบวกเข้าไปแล้วกดนำเนินการหลอม หลังจากหลอม หินตีบวกที่ได้จะมีระดับสูงขึ้น ซึ่งเราสามารถนำไปตีบวกได้แล้วค่ะ




จากนั้นก็ใส่ชุดเกราะที่เราต้องการตีบวกเข้าไปในช่องแรก และใส่หินตีบวกเข้าไปในช่องสุดท้าย (ช่องกลางสำหรับใบกันแตก ยังไม่ต้องใส่อะไร เอาไว้ใส่ตอนเลยระยะปลอดภัย) 






หากเราตีติดไอเทมชุดเกราะของเราจะเพิ่มระดับขึ้นมา 1 ขั้นทันที อย่างในรูป จาก +0 ก็เปลี่ยนไปเป็น +1





เมื่อเราตีชุดเกราะถึง +4 แล้ว ก่อนที่เราจะกดเพื่อตี +5 จะมีข้อความเตือนเราว่าถ้าตีไม่ติด "ชุดเกราะจะถูกทำลาย"




นี่คือเหตุการณ์ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น คือการตีบวกที่เลยระยะปลอดภัยแล้วตีไม่ติด "Broken" ไอเทมของเราจะหายไปทันที ฉะนั้นควรจะตีบวกแค่ระยะปลอดภัยก่อนหากยังไม่มีใบกันแตก ซึ่งระยะปลอดภัยของชุดเกราะจะอยู่ที่ +4 ค่ะ





การตีบวกเครื่องประดับ





เมื่อมีไอเทมและหินตีบวกพร้อมแล้วเราก็เดินทางไปคุยกับ NPC ตีบวกได้เลยค่ะ เลือกที่ "ตีบวกเครื่องประดับ" นะคะ






ในการตีบวกนั้น หินที่ใช้ตีบวกจะต้องเป็นระดับเดียวกันกับไอเทมด้วย ไม่งั้นจะไม่สามารถใส่หินตีบวกลงในช่องได้ อย่างการตีบวกครั้งนี้เป็นไอเทมระดับสูงซึ่งจะต้องใช้หินตีบวกที่ระดับเดียวกัน การทำให้หินตีบวกมีระดับสูงขึ้นก็ง่ายๆ เพียงกดเข้าไปที่ NPC ตีบวก แล้วเลือก "หลอม" จากนั้นก็ใส่หินตีบวกเข้าไปแล้วกดนำเนินการหลอม หลังจากหลอม หินตีบวกที่ได้จะมีระดับสูงขึ้น ซึ่งเราสามารถนำไปตีบวกได้แล้วค่ะ




จากนั้นก็ใส่ชุดเครื่องประดับที่เราต้องการตีบวกเข้าไปในช่องแรก และใส่หินตีบวกเข้าไปในช่องสุดท้าย (ช่องกลางสำหรับใบกันแตก ยังไม่ต้องใส่อะไร เอาไว้ใส่ตอนเลยระยะปลอดภัย) 



หากเราีตีติดไอเทมเครื่องประดับของเราจะเพิ่มระดับขึ้นมา 1 ขั้นทันที อย่างในรูป จาก +0 ก็เปลี่ยนไปเป็น +1





เมื่อเราตีชุดเกราะถึง +3 แล้ว ก่อนที่เราจะกดเพื่อตี +4 จะมีข้อความเตือนเราว่าถ้าตีไม่ติด "เครื่องประดับจะถูกทำลาย"



การตีบวกไอเทมให้ติดนั้นขึ้นอยู่กับระดับของการตีบวก ยิ่งตีบวกระดับสูงขึ้นโอกาสตีติดก็จะยิ่งยากขึ้น ดังนั้นหากเลยระยะปลอดภัยแล้ว แนะนำให้ใช้ใบกันแตกเป็นการดีที่สุด เพราะหากเเกิดอะไรผิดพลาดไปอย่างน้อยไอเทมแสนรักของเราก็ยังคงอยู่



2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 ตุลาคม 2555 เวลา 16:38

    ทำไมบวก 10 ไม่ได้อะ ต้องใช้อะไร

    ตอบลบ
  2. สมุดเล่มสีแดง
    เคยแจกแต่ตอนนี้ต้องซื้อ

    ตอบลบ