วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

การเจาะรู


การเจาะรู ทำเพื่อให้ไอเทมที่เราต้องการมีรูใส่ไอเทมเพิ่มขึ้น สามารถใส่หินช่วยเพิ่มสเตตัสต่างๆ ให้ไอเทมชิ้นนั้นของเราโหดขึ้น แรงขึ้น เจ๋งขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง (ลองนึกถึงอาวุธของเราที่สามารถใส่หินเพิ่มความสามารถได้เยอะๆ สิว่ามันจะโหดแค่ไหน)






แต่ก่อนที่เราจะทำการเจาะรูไอเทมได้นั้น เราจะต้องมีไอเทมที่สามารถจะทำการเจาะรูได้เสียก่อน (ไอเทมที่สามารถเจาะรูได้ วงเล็บสีแดงในรูปด้านบน) เป็นธนูที่มีรูสำหรับใส่่ธาตุ 1 รูและรูที่ยังไม่ผ่านการเจาะอีกหนึ่งรู

หมายเหตุ : ไอเทมบางชิ้นสามารถเจาะรูได้มากว่า 1 รู 






เมื่อมีไอเทมที่ต้องการเจาะรูเรียบร้อยแล้ว ก็ให้เราเดินทางไปยัง NPC Blacksmith (วงกลมสีแดง) ได้เลยค่ะ 




แล้วให้เราคุยกับ NPC ผู้หญิงน่ารักๆ คนนี้ โดยขั้นตอนแรกให้เรากดซื้อ Spellstones เพื่อซื้อไอเทมจำเป็นในการเจาะรูเสียก่อน




ภายในร้านจะมีไอเทมสำหรับเจาะอาวุธ เครื่องป้องกันส่วนบน เครื่องป้องกันส่วนล่าง ซึ่งในที่นี้จะขอยกตัวอย่างเป็นการเจาะไอเทมอาวุธให้ได้ชมกันนะคะ จากนั้นก็ให้เราซื้อไอเทมเหล่านี้มาไว้ในตัวเรา

 Nether Sand ไอเทมจำเป็นสำหรับการเจาะรูให้กับอาวุธ

 Regional Spellstone ไอเทมเพิ่มความสามารถให้กับอาวุธที่ใส่

หมายเหตุ : ไอเทม Regional Spellstone นั้นมีหลายชนิด แต่ละชนิดจะเพิ่มสเตตัสไม่เหมือนกัน ซึ่งเพื่อนๆ สามารถหาไอเทมชิ้นนี้ได้จากการลงดั้นเจี้ยน




จากนั้นก็กดคุยกับ NPC อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ให้เลือก "เจาะรูสำหรับใส่ Spellstone" เพื่อเข้าสู้หน้าต่างการเจาะรูไอเทม





ช่องแรกให้เราใส่อาวุธ ช่องที่สองให้เราใส่ไอเทมสำหรับเจาะ จากนั้นก็กด "ตกลง" ระบบจะแจ้งว่าต้องใช้เงินและไอเทมกี่ชิ้น 





เมื่อเจาะเสร็จเรียบร้อยแล้วไอเทมของเราก็จะมีช่องว่างให้ใส่หินเพิ่มความสามารถขึ้นมาอีก 1 ช่อง ว้าว! ไปลุยกันต่อเลย





คราวนี้ให้เราคุยกับ NPC อีกครั้งแล้วเลือก "ใส่ Spellstone ในชุดที่สวมใส่" ก็คือเราจะทำการใส่หินเพิ่มสเตตัสนั่นเอง





เมื่อหน้าต่างขึ้นมาก็ให้นำอาวุธใส่ช่องแรกและหิน Spellstone ที่เรามีในช่องที่สองตามลำดับ จากนั้นก็กด "ตกลง" ใส่หิน




เมื่อใส่หินเรียบร้อยแล้ว อาวุธของเราก็จะมีสเตตัสเพิ่มขึ้นดังรูป ซึ่งสเตตัสที่มีนั้นอยู่ที่ว่าใส่หินอะไรลงไปนั่นเองค่ะ หากเรามีหินดีๆ ที่เพิ่มค่าสเตตัสที่เราต้องการอย่างเช่น หินเพิ่มค่าคริติคอล (สำหรับอาวุธ) หินเพิ่มพลังป้องกัน (สำหรับชดเกราะ) ก็จะช่วยให้ตัวละครของเรา เทพยิ่งขึ้น เก่งยิ่งขึ้นไปอีกนั่นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น