วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

การสกัดไอเท็มต่างๆ

ประโยชน์ของการสกัดนั้นก็เพื่อให้ได้ไอเทมที่เราต้องการ เพื่อที่จะนำไปคราฟหรือสร้างไอเทมในขั้นตอนต่อไป

ยกตัวอย่างหากเราต้องการสร้างอาวุธ ไอเทมจำเป็นในการสร้างอาวุธบางครั้งจะต้องมีไอเทมที่เราจะต้องทำการสกัดจากอาวุธระดับเดียวกัน (สามารถเลือกของอาชีพอิ่นที่เราไม่ได้ใช้ หรือเป็นอาวุธที่เราไม่ได้ใช้แล้วก็ได้) มาทำกานสกัดเพื่อให้ได้ไอเทมที่เราต้องการ

หรือหากเราต้องการไอเทมในการสร้างเกราะป้องกัน เราก็จะต้องนำไอเทมประเภทเครื่องป้องกัน (ระดับเดียวกัน) มาทำการสกัดเพื่อให้ได้ไอเทมที่จำเป็นในการคราฟเกราะเช่นกัน



เมื่อเรามีไอเทมหรือหาไอเทมที่ต้องการสกัดได้แล้วก็ให้เดินทางไปยัง NPC Blacksmith (วงกลมสีแดง) ทันที


เมื่อมาถึงก็จะเห็น NPC หล่อ ร่ำ อย่ารอช้าคลิกที่ NOC แล้วเลือก "สกัด หลอม ย่อย" เพื่อเปิดหน้าต่างสกัดไอเทมเลยค่ะ


เมื่อเปิดเข้ามา เมนูแรกก็คือ "การสกัด" สังเกตุว่าช่องสีเหลี่ยมทั้ง 4 จะแยกกันอยู่ และเมื่อเราวางไอเทมลงไปช่องสี่เหลี่มทั้ง 4 ก็จะหุบเข้ามาชิดกัน นั้นหมายความว่าไอเทมชิ้นที่ใส่ไปนั้น สามารถทำการสกัดได้ แต่ถ้าใส่ไอเทมเข้าไปแล้ว ช่องสี่เหลี่ยมทั้ง 4 ยังแยกกันอยู่ ก็แสดงว่าไอเทมชิ้นนี้ไม่สามารถทำการสกัดได้นั่นเอง


เมื่อเราใส่ไอเทม Longsword ระดับ 47 เป็นอาวุธสีขาวธรรมดาเข้าไปในช่องใดช่องหนึ่ง ช่องสี่เหลี่ยมก็หุบเข้าหากันจากนั้นกด "ตกลง" เพื่อทำการสกัดไอเทมได้เลย

เมื่อสิ้นสุดกระบวนการสกัด เราก็จะได้ไอเทม Weapon Ore ระดับ 47 สีขาวธรรมดา ซึ่งเป็นไอเทมระดับเดียวกันกับที่เรานำมาย่อย เราสามารถนำไอเทมที่ผ่านการสกัดนี้ไปเป็นส่วนประกอบในการสร้างไอเทมรนะดับเดียวกันได้ต่อไปนั่นเอง


จะเห็นได้ว่าการสกัดไอเทมนั้นมีความสำคัญในการคราฟหรือสร้างไอเทมมาก เพื่อนๆ บางคนที่จะสร้างไอเทมบางครั้งต้องไปซื้อไอเทมเหล่านี้มาในราคาแพง โดยหารู้ไมว่าเราเองก็สามารถสร้างไอเทมเหล่านี้ได้ด้วยตนเอง เพียงแค่ศึกษาว่ามันทำมาจากอะไร ด้วยกระบวนการอะไรเท่านั้นเอง 


Cr.http://c9.mygame.in.th/distill.asp

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น